• Thương hiệu - Doanh nghiệp
    • Nhân vật -Sự kiện
    • Văn hóa - Giáo dục
    • Thương hiệu - Doanh nghiệp

    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo

    Kantar Millward Brown vừa phát hành bản báo cáo<strong> “Make a Lasting Impression” </strong><em>(tạm dịch: Hãy để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo)</em> và đưa ra 5 nguyên tắc để tạo nên những quảng cáo tuyệt vời và giúp tăng doanh số.

    Theo phân tích của báo cáo, hiện nay chỉ có 15% quảng cáo có thông điệp được người xem tiếp nhận. Các thương hiệu nên tập trung nhiều hơn vào yếu tố cảm xúc, ý tưởng sáng tạo và truyền ít thông điệp hơn. Quảng cáo nào thể hiện được cảm xúc theo một cách sáng tạo nhất sẽ giúp doanh số được cải thiện đáng kể trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

    Báo cáo này đưa ra các ví dụ về những quảng cáo thành công nhất của địa phương cũng như trên toàn thế giới năm vừa qua, đồng thời cũng chỉ ra những “mẹo” tạo nên quảng cáo có thể để lại được những ấn tượng nhiều ý nghĩa, giúp mở rộng mục tiêu thương hiệu, gắn kết với người tiêu dùng, để kể chuyện như thế nào và giúp tăng doanh số.

    Đây chính là lúc ngừng giới thiệu về sản phẩm và bắt đầu xây dựng thương hiệu. Bạn hãy đọc qua 5 nguyên tắc dưới đây và Báo cáo “Make a Lasting Impression” để áp dụng vào chiến dịch của mình nhé!

    1. Tạo sự ấn tượng đầy ý nghĩa

    Thông điệp ẩn dụ có thể tạo ra ấn tượng về sự sâu sắc nhưng nó ngày càng ít được sử dụng trong quảng cáo TV.

    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo

    Xét về dài hạn, các thuơng hiệu có định vị và ý nghĩa thương hiệu rõ ràng sẽ lớn mạnh và thành công hơn. Các marketer cần vượt ra ngoài thông điệp truyền thông và tập trung vào sự ấn tượng lâu dài mà quảng cáo để lại cho người xem. Bao gồm cả ý tưởng sáng tạo được nói đến, cách câu chuyện được kể lẫn giai điệu giàu cảm xúc của quảng cáo đó. Giờ là lúc bớt phô bày tính năng sản phẩm và bắt đầu xây dựng ý nghĩa thương hiệu.

    2. Khắc ghi trong tâm trí chứ không phải lướt ra đầu

    Để lại sự ấn tượng thông qua cảm xúc là một cách tuyệt vời.

    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo

    Những quảng cáo sáng tạo giàu cảm xúc luôn đạt kết quả tốt hơn những cái đưa ra thông điệp quá đơn điệu vốn hay bị người xem phớt lờ. Khắc ghi trong tâm trí nghĩa là bạn phải tập trung và nhất quán, hạn chế số lượng các thông điệp quan trọng cần truyền tải trong một TVC. Nghiên cứu của Kantar Millward Brown trên 1.000 quảng cáo cho thấy rằng những quảng cáo chỉ phát đi duy nhất một thông điệp thì 30% người xem nhận biết được thông điệp chính, với những quảng cáo truyền đi ba thông điệp thì chỉ có 14% người xem nhận biết được thông điệp đầu tiên.

    3. Kể chuyện hay sẽ để lại ấn tượng sâu sắc

    Những quảng cáo được thực hiện theo cách kể chuyện sẽ được chú ý và ghi nhớ nhiều hơn.

    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo

    Quảng cáo ‘Buster the Boxer’ của John Lewis là 1 trong 5 quảng cáo được yêu thích nhất và số lượt xem trên mạng xã hội đã vượt qua 1.95 triệu lượt xem. Câu chuyện ảnh hưởng tốt tới nhiều đối tượng. Nó rất nhẹ nhàng, dễ hiểu và khác biệt với các thương hiệu bán lẻ khác. Câu chuyện được dẫn dắt từ tốn và cuối cùng làm người xem mỉm cười thích thú. Làm như vậy, quảng cáo sẽ giúp tăng doanh số trong ngắn hạn và để lại sự ấn tượng thương hiệu trong dài hạn.

    4. Không có tên thương hiệu thì sự ấn tượng cũng không còn

    Một đoạn video dù hay như thế nào mà không thể hiện thương hiệu sẽ không giúp tăng giá trị thương hiệu.

    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo

    Thậm chí những quảng cáo giàu cảm xúc cũng cần phải thể hiện thương hiệu ở mức độ nào đó, đặc biệt là với quảng cáo digital, đây là những dạng quảng cáo dễ bị bỏ qua và bạn chỉ có một vài giây để gây tác động. Một vài quảng cáo vì quá đi theo con đường xây dựng cảm xúc mà bị bỏ quên mất phần branding thương hiệu, hay thương hiệu chỉ xuất hiện một đoạn ngắn ở cuối quảng cáo. Theo nghiên cứu suốt 25 năm qua của Kantar Millward Brown thấy rằng những quảng cáo có branding nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp tăng doanh số nhiều hơn những quảng cáo thể hiện thương hiệu ít. Thách thức đặt ra cho các marketer là phải tạo ra câu chuyện phù hợp với thương hiệu của mình.

    5. Chọn đúng kênh truyền thông

    Khả năng tiếp cận quảng cáo trực tuyến còn thấp.

    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo

    Chọn đúng kênh không có nghĩa là chỉ chọn kênh nào người dùng thường xem, mà nó còn phải đúng nơi để họ dễ chấp nhận nhất và đúng với hình thức làm họ cảm thấy tích cực với quảng cáo.

    Bạn có thể download toàn bộ báo cáo trên trang web của Kantar Millward Brown.

    Tags:

    Xem nhiều
    Ưng Hoàng Phúc quỳ xuống xin Phạm Quỳnh Anh "tha lỗi" khi tái hiện hit 14 năm trước trong liveshow
    Ưng Hoàng Phúc quỳ xuống xin Phạm Quỳnh Anh "tha lỗi" khi tái hiện hit 14 năm trước trong liveshow 17872
    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo
    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo 17860
    3
    3 17514
    Dạy con tự lập bằng cách... đưa đi câu cá
    Dạy con tự lập bằng cách... đưa đi câu cá 17343
    Mã Tô nối gót bạn thân Lý Tiểu Lộ - Tin tức chấn động làng giải trí Hoa ngữ
    Mã Tô nối gót bạn thân Lý Tiểu Lộ - Tin tức chấn động làng giải trí Hoa ngữ 17343
    Trời lạnh -10 độ, Thanh Hằng vẫn đẹp rạng rỡ đi rước đuốc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Hàn Quốc
    Trời lạnh -10 độ, Thanh Hằng vẫn đẹp rạng rỡ đi rước đuốc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Hàn Quốc 17343
    Concert chia tay để nhập ngũ, Big Bang cùng Fan ngậm ngùi bên nhau lần cuối
    Concert chia tay để nhập ngũ, Big Bang cùng Fan ngậm ngùi bên nhau lần cuối 17343
    [Vì yêu mà đến] Có ai bị trét son đầy môi nhưng vẫn toét miệng cười như Phí Ngọc Hưng và Huy Cung không?
    [Vì yêu mà đến] Có ai bị trét son đầy môi nhưng vẫn toét miệng cười như Phí Ngọc Hưng và Huy Cung không? 17343
    Chuyện hiếm thấy ở Kazakhstan - Tuyết mà lại có màu đen, thực hư ra sao?
    Chuyện hiếm thấy ở Kazakhstan - Tuyết mà lại có màu đen, thực hư ra sao? 17343
    Cứ mãi có 5 lối tư duy mòn này sẽ khiến bạn chẳng bao giờ đi lên được đâu!
    Cứ mãi có 5 lối tư duy mòn này sẽ khiến bạn chẳng bao giờ đi lên được đâu! 17343
    Spress

    © 2018 Spress
    Spress - Cổng thông tin giải trí & kinh tế
    Giấy phép ÐKKD số 0314840673 do Sở KH & ÐT TP.HCM cấp ngày 11/01/2018.

    Giới thiệu
    • Về Spress
    • spress.hcm@gmail.com
    • 0937021608
    Thỏa thuận
    • Chính sách bảo mật
    • Đăng bài PR
    • Quảng cáo banner
    Dịch vụ
    • Truyền thông và nội dung số
    • Thương mại điện tử
    • Tư vấn nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ
    • Đào tạo lĩnh vực công nghệ phần mềm
    Liên hệ hợp tác và quảng cáo
    • spress.hcm@gmail.com
    • 0937021608