In trang (Ctrl + P)

Ngày 30/01/2018 22:02

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ "trẻ ra" tới 15 tuổi đấy!

Giữ thói quen ăn uống hợp lý, tập thiền mỗi ngày, và gặp nha sỹ thường xuyên là bí quyết giúp bạn "trẻ mãi không già".

Theo quy luật tất yếu của thời gian, càng về già, làn da chúng ta sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, khiến nhan sắc tàn phai. 

Dù vậy, không ít chị em dù đã chạm ngưỡng 30 vẫn giữ được làn da mịn màng, gương mặt trẻ trung, dường như họ đã bị thời gian bỏ quên vậy. 

Thực ra, để có được một nhan sắc "trẻ mãi không già’ và sức khỏe dẻo dai không hề khó. 

Trên thực tế, một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng chỉ có 20% các bệnh về tuổi già là dựa trên di truyền, chứ không phải là 80% như chúng ta vẫn nghĩ. Theo chuyên gia thuộc Harley Street Skin, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong lối sống đã có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể, khiến bạn trẻ ra cả 15 tuổi đấy!

1. Thói quen chơi giải ô chữ mỗi ngày

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ

Song song với việc luyện tập thể lực, thì bộ não của bạn cũng cần được "luyện tập" mỗi ngày để tránh trở nên chậm chạp. 

Hãy học một ngôn ngữ mới, đọc nhiều sách, học chơi một nhạc cụ mới hoặc luyện tập giải ô chữ hàng ngày. 

Đặc biệt trò giải ô chữ có thể giúp làm chậm sự phát triển của chứng sa sút trí tuệ cũng như chứng trầm cảm. 

 2. Đi bộ nhanh

Hình thành  thói quen tập thể dục, chẳng hạn như đi bộ nhanh mỗi ngày, đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa. 

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ

Việc tập thể dục đều đặn không chỉ giúp ngăn ngừa sự lão hóa của động mạch (yếu tố gia tăng nguy cơ bị bệnh mất trí nhớ) mà còn cải thiện các khối cơ, làm cho cơ thể bạn trông tuyệt hơn rất nhiều. 

Việc đi bộ nhanh từ 30 đến 45 phút mỗi ngày đã được chứng minh có thể giúp gia tăng sự phát triển của các tế bào não mới cũng như làm giảm nguy cơ các bệnh về tim, ung thư, tiểu đường và trầm cảm.

3. Tập thiền và thư giãn

Stress là kẻ thù của nhan sắc cũng như là yếu tố chính, trực tiếp hay gián tiếp gây ra rất nhiều loại bệnh tật. Stress làm đầu óc mụ mị và còn làm... tăng vòng eo, có nghĩa là nếu bạn muốn trẻ đẹp, bạn nên cố gắng hết sức để tránh xa các tác nhân gây stress. 

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ

Hoặc không, chỉ cần dành ra 5phút thiền thư giãn mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Nhắm mắt lại, tập trung tâm trí của bạn vào một đối tượng nào đó, hít sâu trong 5 giây và sau đó tưởng tượng bạn sẽ thở ra hết những căng thẳng trong ngày trong 5 giây. Nín thở trong vòng 5 giây tiếp theo và lại lặp lại cách thở như vậy cho đến hết 5 phút. Kết thúc bài tập bằng một ly nước, và bạn sẽ thấy đầu óc nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

4. Thoa kem chống nắng hàng ngày 

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ

Chúng ta đều biết về tầm quan trọng của việc thoa kem nắng khi đi chơi mà quên mất rằng làn da cần được bảo vệ mỗi ngày. 

"Hãy quên kem chống nhăn đi, vì sản phẩm chăm sóc da duy nhất có thể giúp chậm lão hóa và ngăn ngừa ung thư da là kem chống nắng", tiến sỹ Aamer Khan, người đồng sáng lập Harley Street Skin khẳng định. 

Ông nói thêm rằng, bạn nên luôn luôn sử dụng một loại kem chống nắng có thể bảo vệ bạn khỏi cả tia UVB và tia UVA, gây ra ung thư da và lão hóa da. Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 20 tối thiểu sẽ phù hợp sử dụng hàng ngày, còn khi đi du lịch thì nên sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF 50.

5. Đừng quên hẹn với bác sĩ... răng

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ

Ai cũng biết việc gặp nha sĩ định kì là rất quan trọng cho sức khoẻ răng miệng, nhưng lại không biết rằng nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của họ. 

Cũng theo tiến sỹ Khan, bạn nên đến nha sĩ để kiểm tra ít nhất 2lần/năm để tránh các bệnh về nướu vì những người bị bệnh nướu có nguy cơ bị bệnh tim gấp hai lần so với người bình thường. 

Thế nên bạn đừng quên đi kiểm tra răng miệng cũng như kiểm tra sức khỏe định kì.

6. Cười thật là nhiều

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ

"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", và một thái độ tích cực có thể làm tăng các hormone "sung sướng" trong bạn, vậy nên hãy cười nhiều hơn, hòa đồng với bạn bè và tận hưởng cuộc sống.

7. Tránh các thức uống chứa cafein sau 17 giờ

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ

Một giấc ngủ thật ngon là vô cùng cần thiết trong việc làm chậm quá trình lão hóa. 

Việc tránh uống cafe và rượu cũng như các đồ uống có chứa cồn sau 17h có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. 

Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngủ đủ 7 tiếng/đêm. Bởi ngủ không đủ có thể khiến bạn tăng cân, làm suy yếu hệ miễn dịch và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

8. Có một chế độ ăn uống hợp lý

Cứ làm những điều này đi và bạn sẽ

Điều cuối cùng cần nhớ để có một vóc dáng đẹp và sức khỏe dẻo dai là cắt giảm carbohydrate tinh chế trong khẩu phần ăn, hay bất cứ thứ gì liên quan đến đường hoặc bột. 

Thay vào đó hãy ăn nhiều trái cây, rau củ, các loại hạt, thịt trắng và cá, để giúp ngăn ngừa tăng cân và bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào liên quan.

Nguồn: Dailymail