Cả 3 tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc gồm Alibaba, Tencent và JD.com đều đã đầu tư và đang dẫn đầu tại Việt Nam khiến cuộc chiến bán hàng qua mạng ngày càng khốc liệt.

Nếu các nhà bán lẻ cung cấp nhiều trải nghiệm riêng dành cho từng khách hàng, họ sẽ hái được quả ngọt vì vừa nâng cao mối quan hệ với người mua vừa gia tăng doanh số. Tuy nhiên, đối với hầu hết các thương hiệu, ba chữ "cá nhân hóa" vẫn còn rất mới...

Khép lại năm 2017, doanh thu thị trường bán lẻ trong nước gần cán mốc 130 tỉ đô la Mỹ. Đây là kết quả kỷ lục và vượt xa những dự báo của các công ty tư vấn quốc tế.

Quyết định “bán mình” của Công ty Cổ phần Thế giới Số Trần Anh và sự dịch chuyển của một số chuỗi siêu thị khác sang cả lĩnh vực bán lẻ dược phẩm là tín hiệu cho thấy thị trường điện máy đã tới điểm bão hòa.