Ngày nay, giới marketing dường như đã mặc định thời điểm tốt nhất để quảng cáo phải càng gần với “điểm mua hàng” của người tiêu dùng càng tốt. Nhưng liệu điều này có thực sự đúng?

Các quảng cáo bên lề, chương trình tặng quà hay các khoản từ thiện là ví dụ về tiếp thị du kích truyền thống (guerrilla marketing). Những hành động tưởng chừng đơn giản này lại là cách dễ dàng để quảng bá tên doanh nghiệp một cách tinh tế mà vẫn h...

Thử “tẩy chay” các nhãn hiệu trong vòng một năm, và thất bại hoàn toàn chỉ sau 6 tháng, nhà tiếp thị - tác giả Martin Lindstrom tự nhận ra rằng, ông đã và đang bị vướng vào những loại nhãn hiệu mình yêu mến và sử dụng.

2018 sẽ là một năm sôi động với tất cả các mô hình kinh doanh. Bị bao vây bởi một “rừng thông tin”, công việc của các nhà tiếp thị (marketer) là lọc ra những thông tin cần thiết để tìm hiểu xem khách hàng thực sự muốn gì.