100 máy bay nằm trong hợp đồng sẽ được Boeing chuyển giao cho Vietjet Air từ 2022 đến 2025.
Vốn điều lệ của hãng bay này dự kiến tăng lên 1.300 tỷ đồng sau khi được FLC góp thêm vốn.
Hàng không Việt Nam xếp thứ 7 trong số các thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, ngành hàng không đang có những cơ hội lớn để phát triển.
Ngày 09/07/2018, ký thay Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chính thức cho phép thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways, xét theo đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và sự đồng thuận của các bộ ngành liên quan.
Bộ GTVT đề xuất cho phép nhà đầu tư ngoại sở hữu cổ phần doanh nghiệp hàng không nội lên tối đa 49%, thay vì trần 30% như hiện nay. Đồng thời, xóa bỏ việc phân biệt về số vốn điều lệ giữa doanh nghiệp hàng không bay nội địa và bay quốc tế.
Theo ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Hãng Hàng không Bamboo Airways, Bamboo Airways được định vị là hãng hàng không "hybrid", lai ghép giữa hai loại hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ.
Hãng hàng không của Tập đoàn FLC đã hoàn thành việc đặt cọc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, dự kiến bàn giao trong giai đoạn tháng 4/2020 đến hết 2021.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
Ông Trịnh Văn Quyết cho biết Bamboo Airways sẽ cất cánh vào cuối năm 2018 bằng 20 máy bay đi thuê.
Các loại thiết bị, dịch vụ lai (hybrid) đang trở thành một mô hình kinh doanh giúp doanh nghiệp phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Vài năm gần đây, từ hybrid được nhắc đến nhiều ở Việt Nam tại các cuộc triển lãm ô tô rầm rộ.
Đến tháng 10/2017, đối với thị trường quốc tế, hiện có 63 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khai thác 105 đường bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam, tăng mạnh so với năm 2016 (chỉ gồm 78 đường bay).