Tính đến thời điểm hiện tại, Costco là chuỗi bán lẻ truyền thống hiếm hoi trụ vững trong thời kỳ khó khăn của bán lẻ do gã khổng lồ công nghệ Amazon tạo ra, tất cả là nhờ vào một mô hình kinh doanh đầy tính toán và thông minh.

Bài học thất bại vì tham vọng của Carrefour - doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Pháp.

Không hề lép vế trước các ông lớn ngoại trong cuộc chiến cửa hàng tiện lợi, thời điểm này, các doanh nghiệp trong nước vẫn là người làm chủ thị trường nhờ lợi thế hiểu người dùng.

Tuyên bố sẽ mở 1.000 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, nhưng 7-Eleven hiện chỉ có 13 cửa hàng. "Có nhiều nhà bán lẻ nước ngoài gia nhập thị trường Việt với tham vọng mở rộng lên hàng nghìn cửa hàng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công",...

Đó là cảnh báo được đưa ra tại buổi công bố Quy hoạch phát triển ngành thương mại TP.HCM đến năm 2025 do Sở Công thương phối hợp Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM tổ chức tại TP.HCM sáng 22.6.

Các nhà bán lẻ lớn trên khắp châu Á đang đua nhau vào Việt Nam khi chính phủ nới lỏng hạn chế với công ty nước ngoài. Làn sóng cửa hàng tiện lợi và siêu thị hiện đại đang dần thay thế những chợ cóc và tiệm tạp hóa nhỏ lẻ quen thuộc trên cả nước.

Đánh giá cao tiềm năng của thị trường bán lẻ nhưng lại không hiểu thói quen mua sắm được cho là nguyên nhân khiến Lotte Mart Việt Nam thua lỗ suốt 11 năm qua.

Kết nối và chia sẻ là một xu hướng nổi trội của thương mại điện tử hiện nay khi các tập đoàn như Alibaba, Amazon tập trung khai thác mô hình bán hàng đa kênh, cho phép kết nối liền mạch việc trải nghiệm mua sắm ở cửa hàng truyền thống và kênh bán ...

Được xem là cuộc chiến đầy khốc liệt và đường dài, nhưng số lượng chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng thêm, tăng gấp bốn lần trong 6 năm qua.