Consumer Insights Asia báo cáo về các xu hướng FMCG do Kantar Worldpanel thực hiện bởi các nghiên cứu với người tiêu dùng trên khắp khu vực châu Á. Báo cáo quý 1/2018 bao gồm các thị trường Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Thailand, Philippines, Ấn Độ và Saudi Arabia.
Một số điểm nổi bật của quý 1/2018:
- Thị trường FMCG tăng trưởng 3,8% trong quý 1/2018, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ năm ngoái là 3,5%.
- Thực phẩm tiếp tục tăng trưởng mạnh khi đạt 3,6%, cao hơn mức 2,1% của quý 1/2017. Mì ăn liền, nước chấm và thực phẩm đông lạnh là những mặt hàng có sức tiêu thụ cao.
- Chăm sóc cá nhân tiếp tục là ngành hàng có mức tăng trưởng nhanh nhất khi đạt 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoại hình là một yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng.
- Nhận thức cao về tiêu chuẩn sống của người tiêu dùng tiếp tục thúc đẩy ngành hàng vệ sinh nhà cửa tăng trưởng 3,9%.
- Mức tăng trưởng của ngành sữa đã giảm từ 3,5% (q1/2017) xuống còn 2% (năm q1/2018). Chúng ta cần thêm những chiến lược marketing sáng tạo và hấp dẫn để có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành hàng.
- Mặc dù giảm 0,1% trong quý 1/2017, nhưng đồ uống lại đạt mức tăng trưởng 1.7% trong quý 1/2018. Phát triển sản phẩm mới là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng.