Dove, một brand của Unilever vừa cho ra mắt video quảng cáo nằm trong chiến dịch Real Beauty ID tại Nhật Bản với nỗ lực để nâng cao sự tự tin của phụ nữ tại nước này, cụ thể là tập trung vào học sinh trung học.
Dove đã tiến hành một nghiên cứu toàn cầu về vẻ đẹp và sự tự tin của các cô gái và cho thấy rằng chỉ 7% phụ nữ Nhật Bản cảm thấy tự tin về vẻ ngoài của họ. Con số này là thấp nhất trên thế giới, và theo Dove, cứ 5 trong số 10 cô gái có thân hình thấp thì có xu hướng tránh các hoạt động xã hội, trong khi bốn trong số 10 người có thể bỏ qua bữa ăn và tránh gặp bác sĩ khi họ cần.
Làm việc với agency ADK, Dove đã tìm ra một cách khéo léo để quảng bá thương hiệu của mình thông qua việc ủng hộ và tiếp thêm tự tin cho các cô gái. Họ đã thiết lập cuộc thử nghiệm xã hội tại một trường trung học ở Tokyo với mục đích làm cho sinh viên nữ nhận thức được vẻ đẹp của họ bằng cách nhìn chính họ từ quan điểm của bạn bè. Các phản ứng tích cực của họ sau đó được chụp ảnh và sử dụng làm hình ảnh thay thế trên thẻ sinh viên. Video này cho đến nay đã thu hút được hơn 2,8 triệu lượt xem. Dove nói rằng nó sẽ hỗ trợ “những người trẻ tuổi trên khắp Nhật Bản xây dựng lòng tự trọng và sự tự tin của cơ thể”.
Dove vẫn nhất quán trong việc gắn thương hiệu của mình trong việc ủng hộ phái nữ, cải thiện cách nhìn về bản thân mình, phá bỏ những tự ti và áp lực. Kể từ sau chiến dịch ‘Sketches’, có thể ý tưởng này vẫn chưa phải lúc nào cũng thành công vang dội, nhưng “Real Beauty ID” được xem là một biến thể tốt về chủ đề ban đầu của nó. Dove đã làm tốt việc là tạo ra một giá trị khác cho chính nó và những thương hiệu FMCG khác: sản phẩm có thể không đặc biệt, nhưng thương hiệu phải tạo ra sự khác biệt bằng cách gắn cho nó một ý nghĩa hay giá trị tinh thần to lớn hơn. Ở chiến dịch này là thông điệp “ủng hộ và tiếp thêm tự tin cho giới trẻ Nhật Bản”, và chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của khá đông khách hàng.