Facebook tiếp tục có thêm cách thức chào mời, lôi kéo các nhà quảng cáo đến với nền tảng của họ khi tung ra các loại quảng cáo tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR).
Theo trang tin Techcrunch, ngay từ hội nghị các nhà phát triển F8 đầu năm nay, Facebook đã công bố đang làm việc với các doanh nghiệp về việc sử dụng AR để quảng cáo các sản phẩm trong ứng dụng Messenger của họ.
Và nay, một trải nghiệm tương tự với quảng cáo cũng sẽ bắt đầu xuất hiện trong bảng cấp tin (News Feed) khi một số các nhà quảng cáo được lựa chọn sẽ thử nghiệm việc dùng quảng cáo AR.
Để thử nghiệm tính năng mới, ông Ty Ahmad-Taylor, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm cho các giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook, đã giới thiệu các quảng cáo có kết hợp cả gương mặt của ông vào một đoạn phim trong trò game Candy Crush.
Ảnh: TechCrunch.
Cùng với đó là những mẫu quảng cáo khác sẽ cho phép người mua có thể hình dung các mẫu kính râm và những sản phẩm phụ kiện khác sẽ trông như thế nào nếu được sử dụng trên gương mặt họ thông qua công nghệ AR.
"Thông thường mọi người thường phải tới cửa hàng thực tế để làm việc này", ông Ahmad-Taylor nói. "Mọi người thực sự vẫn rất thích trải nghiệm đó, nhưng họ cũng muốn thử nó tại nhà, do đó đây là công cụ xóa bỏ khoảng cách".
Những quảng cáo AR thoạt trông sẽ không khác gì so với các mẫu quảng cáo khác được chèn lẫn vào bảng cấp tin. Tuy nhiên chúng sẽ có thêm một tùy chọn là "Tap to try it on" (chạm để thử), để người dùng mở ra và trải nghiệm tính năng AR đi kèm.
Theo Facebook, Michael Kors là thương hiệu đầu tiên thử nghiệm dịch vụ quảng cáo AR trong bảng cấp tin. Tiếp đó sẽ là các thương hiệu khác như Sephora, NYX Professional Makeup, Bobbi Brown, Pottery Barn, Wayfair và King.