Facebook đang nổi lên là một ứng viên phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam.
Theo nguồn tin của Bloomberg, Facebook đang trong quá trình đàm phán bản quyền và sẽ phải cạnh tranh với Đài truyền hình BeIN Sports có trụ sở tại Qatar. Đài này đã trả khoảng 250 triệu USD cho hợp đồng 3 năm để phát sóng tất cả 380 trận đấu mỗi mùa.
Facebook đang tỏ ra rất nghiêm túc trong lĩnh vực truyền hình thể thao. Công ty này đã tuyển mộ Giám đốc điều hành Eurosport hồi đầu năm để có thể môi giới giao dịch trực tuyến trên toàn thế giới. Trước đó, kênh truyền hình trực tuyến TV Sports Markets cho biết Facebook đã rất gần với việc mua bản quyền của Premier League.
Các chủ sở hữu câu lạc bộ tại Premier League hy vọng, các công ty như Facebook, Amazon.com Inc và các công ty kỹ thuật số khác sẽ đảm nhiệm các đài truyền hình như Sky Plc, BT Group Plc và BeIN Sports đẩy giá bản quyền.
Ảnh: Business Insider.
Giám đốc Điều hành của một số đội, bao gồm cả Ed Woodward tại Manchester United đã kêu gọi Chủ tịch điều hành giải đấu Richard Scudamore nắm lấy cơ hội đối với các công ty kỹ thuật số trước ông về hưu vào năm sau, sau hai thập kỷ tại vị.
Hợp đồng gần đây nhất của Liên đoàn Bóng đá Anh đối với các trương trình phát sóng đem về doanh thu 4,6 tỷ bảng Anh (6,05 tỷ USD) trong vòng 3 năm, giảm xuống từ 5,1 tỷ bảng Anh so với thỏa thuận trước đó. Amazon đã đảm bảo một phần nhỏ trong gói hợp đồng này.
Facebook đang tỏ ra rất nghiêm túc trong lĩnh vực truyền hình thể thao và đã tuyển mộ Giám đốc điều hành Eurosport – Peter Hutton hồi đầu năm để có thể môi giới giao dịch trực tuyến trên toàn thế giới. Năm ngoái, Facebook đã bỏ ra 600 triệu USD để mua bản quyền trò chơi Cricket của Ấn Độ, nhưng đã thất bại trước 20th Century Fox Inc của Rupert Murdoch.
Hiện Facebook đã thực hiện phát sóng một số trận đấu bóng đá châu Âu của UEFA Champions League trong một liên doanh với Fox Sports, ngoài ra cũng phát sóng một số giải bóng chày và bóng bầu dục lớn tại Mỹ, sản xuất phim tài liệu…