• Thương hiệu - Doanh nghiệp
    • Nhân vật -Sự kiện
    • Văn hóa - Giáo dục
    Bán lẻ
    Những thương hiệu chống lại định kiến giới tính

    Những thương hiệu chống lại định kiến giới tính

    Chỉ có đàn ông mới có thể thưởng thức bia. Làm đẹp là chuyện của phái nữ. Những nội dung như thế vẫn thường xảy ra trong quảng cáo của các thương hiệu. Trong nhiều thập niên qua, định kiến giới tính đã trở nên rất phổ biến với các thương hiệu từ sản phẩm tẩy rửa cho đến sữa chua.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu các cửa hàng bán lẻ truyền thống cảm thấy ít tự tin vào tình hình kinh doanh của họ?

    Điều gì sẽ xảy ra nếu các cửa hàng bán lẻ truyền thống cảm thấy ít tự tin vào tình hình kinh doanh của họ?

    Với hơn 1.4 triệu cửa hàng ở Việt Nam thì kênh thương mại truyền thống là kênh lớn nhất cả về số lượng cửa hàng và về đóng góp doanh thu vào cho ngành hàng FMCG.

    Việt Nam có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ

    Việt Nam có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ

    Hiện nay Việt Nam có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ, thì kênh truyền thống là lớn nhất cả về số lượng và đóng góp doanh thu cho ngành hàng tiêu dùng nhanh.

    Thế Giới Di Động chuẩn bị đưa chuỗi cửa hàng rau củ, thịt tươi ra toàn quốc

    Thế Giới Di Động chuẩn bị đưa chuỗi cửa hàng rau củ, thịt tươi ra toàn quốc

    Thế Giới Di Động bắt đầu mở cửa hàng Bách hoá Xanh đầu tiên bên ngoài TP.HCM, động thái đầu tiên cho kế hoạch mở các cửa hàng bách hoá này ra toàn quốc.

    Chiến lược định giá trong ngành bán lẻ: Có nên khớp giá bán ở cửa hàng thực với giá bán trực tuyến

    Chiến lược định giá trong ngành bán lẻ: Có nên khớp giá bán ở cửa hàng thực với giá bán trực tuyến

    Khảo sát gần 500 người tiêu dùng về thói quen mua hàng và nghiên cứu hơn 20 nhà bán lẻ để xác định nhà bán lẻ nào khớp giá bán từ hai kênh bán hàng.

    Mô hình bán lẻ giúp Costco trụ vững trong thời đại thương mại điện tử

    Mô hình bán lẻ giúp Costco trụ vững trong thời đại thương mại điện tử

    Tính đến thời điểm hiện tại, Costco là chuỗi bán lẻ truyền thống hiếm hoi trụ vững trong thời kỳ khó khăn của bán lẻ do gã khổng lồ công nghệ Amazon tạo ra, tất cả là nhờ vào một mô hình kinh doanh đầy tính toán và thông minh.

    “Công thức thành công” cho Bách hóa Xanh

    “Công thức thành công” cho Bách hóa Xanh

    Số lượng cửa hàng nhiều nhất, doanh thu bắt đầu cải thiện, chuỗi cửa hàng Bách hoá Xanh dường như đã tìm được công thức thành công.

    Bài học kinh doanh từ thất bại của doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Pháp

    Bài học kinh doanh từ thất bại của doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Pháp

    Bài học thất bại vì tham vọng của Carrefour - doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Pháp.

    TP.HCM sẽ có 5 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam

    TP.HCM sẽ có 5 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam

    Sở Công Thương vừa công bố quy hoạch phát triển ngành thương mại TP.HCM giai đoạn 2025 - 2030, theo đó sẽ hình thành ít nhất 5 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

    Thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi

    Thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi

    SSI Retail Research vừa đưa ra cập nhật về xu hướng tiêu dùng taị Việt Nam. Thị trường tiêu dùng Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng khá trong nhiều năm tới.

    Thị trường mùa World Cup

    Thị trường mùa World Cup

    Nhiều mặt hàng bán chạy nhưng cũng có nhiều mặt hàng đang ế ẩm... vì bóng đá.

    Vingroup, Thế Giới Di Động làm gì trong cuộc chiến cửa hàng tiện lợi?

    Vingroup, Thế Giới Di Động làm gì trong cuộc chiến cửa hàng tiện lợi?

    Không hề lép vế trước các ông lớn ngoại trong cuộc chiến cửa hàng tiện lợi, thời điểm này, các doanh nghiệp trong nước vẫn là người làm chủ thị trường nhờ lợi thế hiểu người dùng.

    Cuộc chiến 'bỏng rát' của cửa hàng tiện lợi

    Cuộc chiến 'bỏng rát' của cửa hàng tiện lợi

    Tuyên bố sẽ mở 1.000 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, nhưng 7-Eleven hiện chỉ có 13 cửa hàng. "Có nhiều nhà bán lẻ nước ngoài gia nhập thị trường Việt với tham vọng mở rộng lên hàng nghìn cửa hàng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công", CEO JLL Việt Nam nhận định.

    5 sự thật về trải nghiệm mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ

    5 sự thật về trải nghiệm mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ

    Chọn kinh doanh bán lẻ cũng đồng nghĩa với lựa chọn cuộc đua liên tục thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.

    Cao trào đại chiến cửa hàng tiện lợi: 7-Eleven khai trương 2 cửa hàng/tháng, Vingroup đặt mục tiêu 4.000 cửa hàng Vinmart+, Petrolimex sẽ mở shop tại các cây xăng trên cả nước

    Cao trào đại chiến cửa hàng tiện lợi: 7-Eleven khai trương 2 cửa hàng/tháng, Vingroup đặt mục tiêu 4.000 cửa hàng Vinmart+, Petrolimex sẽ mở shop tại các cây xăng trên cả nước

    Cứ mỗi tháng, 7-Eleven lại cho ra đời 2 cửa hàng mới với kế hoạch đạt 100 cửa hàng trong vòng 3 năm nữa.

    7-Eleven sẽ mở 100 cửa hàng tại Việt Nam trong 3 năm

    7-Eleven sẽ mở 100 cửa hàng tại Việt Nam trong 3 năm

    Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có xu hướng bỏ qua các hàng quán ven đường để vào một siêu thị mini mua thứ mà mình cần.

    Bán lẻ nội có nguy cơ bị thâu tóm cao

    Bán lẻ nội có nguy cơ bị thâu tóm cao

    Đó là cảnh báo được đưa ra tại buổi công bố Quy hoạch phát triển ngành thương mại TP.HCM đến năm 2025 do Sở Công thương phối hợp Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM tổ chức tại TP.HCM sáng 22.6.

    Việt Nam - 'miếng bánh ngon' cho các hãng bán lẻ nước ngoài

    Việt Nam - 'miếng bánh ngon' cho các hãng bán lẻ nước ngoài

    Các nhà bán lẻ lớn trên khắp châu Á đang đua nhau vào Việt Nam khi chính phủ nới lỏng hạn chế với công ty nước ngoài. Làn sóng cửa hàng tiện lợi và siêu thị hiện đại đang dần thay thế những chợ cóc và tiệm tạp hóa nhỏ lẻ quen thuộc trên cả nước.

    ‘Nữ tướng’ mới của Vincom Retail là ai?

    ‘Nữ tướng’ mới của Vincom Retail là ai?

    Nữ chủ tịch mới tại Vincom Retail từng là Tổng giám đốc tại Vincommerce - chủ đầu tư của hệ thống VinMart & VinMart+,. Bà cũng từng là Phó tổng giám đốc tại Deloitte Việt Nam.

    Cuộc đua trên thị trường bỉm sữa 7 tỷ USD

    Cuộc đua trên thị trường bỉm sữa 7 tỷ USD

    Không chỉ đua mở rộng thị phần, các chuỗi siêu thị còn phải cạnh tranh với người bán hàng đơn lẻ, được hậu thuẫn bởi chi phí thấp.

    Spress

    © 2018 Spress
    Spress - Cổng thông tin giải trí & kinh tế
    Giấy phép ÐKKD số 0314840673 do Sở KH & ÐT TP.HCM cấp ngày 11/01/2018.

    Giới thiệu
    • Về Spress
    • spress.hcm@gmail.com
    • 0937021608
    Thỏa thuận
    • Chính sách bảo mật
    • Đăng bài PR
    • Quảng cáo banner
    Dịch vụ
    • Truyền thông và nội dung số
    • Thương mại điện tử
    • Tư vấn nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ
    • Đào tạo lĩnh vực công nghệ phần mềm
    Liên hệ hợp tác và quảng cáo
    • spress.hcm@gmail.com
    • 0937021608