• Thương hiệu - Doanh nghiệp
    • Nhân vật -Sự kiện
    • Văn hóa - Giáo dục
    • Thương hiệu - Doanh nghiệp

    Người nổi tiếng có thể kiếm đến 1 triệu USD cho mỗi bài đăng trên mạng

    Số liệu của Captive8 cho thấy những người có khoảng 3-7 triệu người theo dõi có thể thu bình quân 187.500 USD cho mỗi bài đăng trên Youtube, 93.750 USD cho bài đăng Facebook và 75.000 USD cho 1 bài đăng Instagram.

    Đối với cộng đồng mạng và những người làm trong nghề marketing, cụm từ KOL (Key Opinion Leaders) có lẽ không còn xa lạ. Thuật ngữ này dùng để chỉ những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng như cầu thủ bóng đá, diễn viên, ca sĩ, người mẫu… hay đơn giản chỉ là những người chuyên về một mảng nào đó được nhiều người biết đến, có tầm ảnh hưởng đến khách hàng và quyết định của họ.

    Ngày nay, rất nhiều người chơi Instagram, viết blog, dùng Facebook kiếm tiền theo con đường KOL chuyên nghiệp. Nghĩa là họ mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng mạng về một lĩnh vực nào đó rồi nhận hợp đồng quảng cáo cho các nhãn hàng liên quan.

    Người nổi tiếng có thể kiếm đến 1 triệu USD cho mỗi bài đăng trên mạng

    Nghiên cứu về thu nhập của KOL trên mạng xã hội

    Thông thường, việc chọn KOL nên phủ hợp với sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hàng. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, sự nổi tiếng của các KOL là quá lớn và rất nhiều nhãn hàng không liên quan cũng tranh giành để có hợp đồng với họ.

    Năm 2016, bình quân mỗi tháng có khoảng 200.000 người đăng bài trên Instagram và rất nhiều ký tự liên quan đến quảng cáo như #ad, #sponsored, #sp… được gắn cùng. Nhiều thương hiệu trên thế giới đã tận dụng KOL để quảng cáo cho sản phẩm dù chúng chả mấy liên quan, đơn cử như việc cầu thủ Cristiano Ronaldo đăng hình mình được hãng TAG Heuer tặng đồng hồ với vài dòng khen ngợi.

    Số liệu của Captive8 cho thấy những người có khoảng 3-7 triệu người theo dõi có thể thu bình quân 187.500 USD cho mỗi bài đăng trên Youtube, 93.750 USD cho bài đăng Facebook và 75.000 USD cho 1 bài đăng Instagram.

    Người nổi tiếng có thể kiếm đến 1 triệu USD cho mỗi bài đăng trên mạng

    Beyonce có thể thu 1 triệu USD/bài đăng trên Insta

    Người nổi tiếng có thể kiếm đến 1 triệu USD cho mỗi bài đăng trên mạng 

    Selena Gomez thì thu tới 550.000 USD/bài

    Trong khi đó, thống kê của Mediakix cho thấy top 10 KOL trên Instagram có thể kiếm tới 1 triệu USD cho 1 bài đăng trên Instagram. Cụ thể, nữ ca sĩ Beyonce đứng đầu bảng với số tiền 1 triệu USD/bài trong khi ca sĩ Selena Gomez đứng thứ 2 với 550.000 USD/bài.

    Sự thoái trào của quảng cáo truyền hình truyền thống đã khiến nhiều công ty phải nhìn nhận lại việc quảng cáo thông qua KOL. Nhiều dự đoán cho thấy thị trường KOL có thể đạt 5-10 tỷ USD vào năm 2020. Số liệu của Mediakix cho thấy có đến 4,8 triệu người sử dụng các ký tự liên quan đến quảng cáo trên Instagram trong năm 2016-2017 và có đến 58%, tương đương gần 2,8 triệu bài đăng, liên quan đến quảng cáo.

    Nếu giá của mỗi bài đăng vào khoảng 10 USD/CPM (mỗi 1.000 lần hiển thị) thì như vậy các doanh nghiệp đã chi tới 1 tỷ USD cho KOL trên Instagram trong khoảng 2016-2017. Với đà tăng trưởng như hiện nay, con số này có thể đạt 2,9 tỷ USD vào năm 2019.

    Tốc độ tăng trưởng số người dùng (triệu người), mức tăng trưởng bài đăng quảng cáo (triệu bài) và quy mô thị trường (tỷ USD) của Instagram

    Tags:

    Xem nhiều
    Ưng Hoàng Phúc quỳ xuống xin Phạm Quỳnh Anh "tha lỗi" khi tái hiện hit 14 năm trước trong liveshow
    Ưng Hoàng Phúc quỳ xuống xin Phạm Quỳnh Anh "tha lỗi" khi tái hiện hit 14 năm trước trong liveshow 17872
    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo
    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo 17860
    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo
    5 nguyên tắc để lại ấn tượng lâu dài cho quảng cáo 17534
    3
    3 17514
    Dạy con tự lập bằng cách... đưa đi câu cá
    Dạy con tự lập bằng cách... đưa đi câu cá 17343
    Mã Tô nối gót bạn thân Lý Tiểu Lộ - Tin tức chấn động làng giải trí Hoa ngữ
    Mã Tô nối gót bạn thân Lý Tiểu Lộ - Tin tức chấn động làng giải trí Hoa ngữ 17343
    Trời lạnh -10 độ, Thanh Hằng vẫn đẹp rạng rỡ đi rước đuốc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Hàn Quốc
    Trời lạnh -10 độ, Thanh Hằng vẫn đẹp rạng rỡ đi rước đuốc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Hàn Quốc 17343
    Concert chia tay để nhập ngũ, Big Bang cùng Fan ngậm ngùi bên nhau lần cuối
    Concert chia tay để nhập ngũ, Big Bang cùng Fan ngậm ngùi bên nhau lần cuối 17343
    [Vì yêu mà đến] Có ai bị trét son đầy môi nhưng vẫn toét miệng cười như Phí Ngọc Hưng và Huy Cung không?
    [Vì yêu mà đến] Có ai bị trét son đầy môi nhưng vẫn toét miệng cười như Phí Ngọc Hưng và Huy Cung không? 17343
    Chuyện hiếm thấy ở Kazakhstan - Tuyết mà lại có màu đen, thực hư ra sao?
    Chuyện hiếm thấy ở Kazakhstan - Tuyết mà lại có màu đen, thực hư ra sao? 17343
    Spress

    © 2018 Spress
    Spress - Cổng thông tin giải trí & kinh tế
    Giấy phép ÐKKD số 0314840673 do Sở KH & ÐT TP.HCM cấp ngày 11/01/2018.

    Giới thiệu
    • Về Spress
    • spress.hcm@gmail.com
    • 0937021608
    Thỏa thuận
    • Chính sách bảo mật
    • Đăng bài PR
    • Quảng cáo banner
    Dịch vụ
    • Truyền thông và nội dung số
    • Thương mại điện tử
    • Tư vấn nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ
    • Đào tạo lĩnh vực công nghệ phần mềm
    Liên hệ hợp tác và quảng cáo
    • spress.hcm@gmail.com
    • 0937021608