Để gây ấn tượng, một số cửa hàng hay công ty dịch vụ trên thế giới 'đánh tâm lý' khách hàng bằng những kiểu chăm sóc vượt mong đợi.
Một cửa hàng thực phẩm tại Montréal, Québec (Canada) quyết định không nhập rau củ mà tự trồng trên sân thượng và truyền hình trực tuyến xuống khu mua sắm để khách hàng "truy xuất nguồn gốc" trực quan nhất.
Một siêu thị tại Hà Lan tận tâm đến mức bố trí hẳn một khu vực để dùng thử giấy vệ sinh, giúp khách hàng lựa chọn đúng loại giấy mình thích.
Trong các cửa hàng IKEA, khi trời nắng, dù che có giá 4,99 USD, nhưng khi trời mưa sẽ được giảm đến 50%.
Trong một nhà hàng ở Johannesburg (Nam Phi), 400 thực khách thân thiết và thường xuyên lui tới có một con dao riêng, đặt ở một khu vực trang trọng.
Một hãng hàng không của Singapore từng gây bất ngờ cho hành khách đáp máy bay tại Manila (Philippines) khi tặng mỗi người một món quà Giáng Sinh có dán tên cụ thể trên băng chuyển, trước khi hành lý của họ xuất hiện.
Một hãng taxi tại California (Mỹ) quyết định cạnh tranh với các hãng khác bằng cách lắp một dàn karaoke trên xe. Nhiều hành khách đã đề nghị đi xa hơn để hát cho trọn vẹn các bài hát dang dở.
Một cửa hàng giày ở Mỹ chuẩn bị 3 loại địa hình khác nhau để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm.
Nếu quên viết các mẫu thông tin đón khách hay chào đón người thân thì tại sân bay Amsterdam (Hà Lan), mọi người có sẵn máy in banner.
Tại một cửa hàng thực phẩm ở Italy, nếu khách mua sắm có dắt theo thú cưng thì có hẳn xe đẩy chuyên dụng dành cho chó loại nhỏ.
Một sân bay ở Columbus Ohio (Mỹ) đặc biệt quan tâm đến phụ nữ. Họ đặt một máy cung cấp tampon và băng vệ sinh miễn phí trong toilet.