Apple iPad tiếp tục là mẫu tablet bán chạy nhất thế giới trong quý 4 năm 2017. Theo PhoneArena, trong 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12, Apple đã xuất xưởng 13,2 triệu iPad, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Về thị phần trên toàn cầu, Táo khuyết tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 26,6%. Apple chắc chắn sẽ tiếp tục làm mới dòng iPad trong năm nay, đặc biệt là iPad Pro được đồn đoán với màn hình tràn cạnh, hệ thống camera nhận diện khuôn mặt TrueDepth tương tự iPhone X.
Còn với những cái tên khác, lần này Samsung từ vị trí thứ hai đã "rớt" hạng xuống thứ ba, nhường chỗ cho Amazon. Phần lớn tablet của Amazon bán được là nhờ giảm giá trong đợt nghỉ lễ cuối năm cùng sự xuất hiện của trợ lý ảo Alexa vào các sản phẩm mới. Amazon xuất xưởng tổng cộng 7,7 triệu tablet, tăng 50,3% so với quý 4 năm 2016, thị phần tăng từ 9,6% lên 15,6%.
Tuy có ra mắt vài dòng tablet linh hoạt nhưng Samsung lại không thành công cho lắm. Trong suốt quý 4, nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ xuất xưởng 7 triệu tablet, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái và khiến thị phần giảm còn 14,1%.
Đứng thứ 4 và 5 là Huawei và Lenovo của Trung Quốc. Huawei với 3,5 triệu máy, chiếm thị phần 7,1% còn Lenovo là 3,1 triệu, chiếm thị phần 6,2%.
Tổng cộng, trong 3 tháng cuối năm 2017, lượng tablet xuất xưởng trên toàn cầu là 49,6 triệu chiếc. So với quý 4 năm 2016, con số trên giảm 7,9%.
Phúc Thịnh