Sau màn phô diễn vẻ đẹp đầy ấn tượng tại triển lãm xe hơi Tokyo hồi năm ngoái, Toyota Century 2018 với thiết kế đậm chất Rolls-Royce đã bắt đầu được bán tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe mới này sẽ thay thế phiên bản sedan cỡ lớn từng tồn tại suốt 21 năm qua tại Xứ sở mặt trời mọc và luôn đứng trong top đầu dòng xe đắt tiền nhất của hãng.
Toyota Century thế hệ mới có giá khởi điểm cao “cắt cổ” lên tới 178.183 USD, ngang ngửa với dòng siêu xe đắt tiền. Với mức giá khủng nên Toyota chỉ đặt mục tiêu bán 50 chiếc Century mỗi tháng.
Chiếc sedan hạng sang mới này có không gian nội thất rộng hơn người tiền nhiệm nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 65 mm, tạo thêm không gian cho hành khách hàng ghế sau có thể thư giãn với chức năng mát-xa một cách thoải mái và thông thoáng. Ngoài ra, trần xe cũng được nâng cao hơn trước nhờ thiết kế mới nới thêm chiều cao cho khu vực trung tâm. Việc lên và xuống xe cũng dễ dàng hơn trước nhờ giảm độ cao giữa bệ lên xuống và sàn xe thêm 15 mm.
Nội thất của xe còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như: phần nghỉ chân có thể chỉnh điện, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với màn hình cỡ lớn 11,6 inch. Hệ thống âm thanh đỉnh cao gồm 20 loa được bố trí khắp cabin, cùng với một màn hình cảm ứng 7 inch giữa hai ghế sau giúp người ngồi có thể điều khiển một số tính năng trên xe chẳng hạn như rèm xe được điều khiển từ xa đảm bảo độ tiện nghi và riêng tư tối đa cho hành khách của Century.
Chưa dừng lại ở đó, Toyota Century 2018 còn có thêm một số chức năng mà bạn không dễ nhìn thấy. Chẳng hạn chất liệu hút âm và hệ thống kiểm soát tiếng ồn tự động nhằm giảm độ rung và tiếng ồn phát ra khi khởi động động cơ và trong khi tăng tốc. Hệ thống treo khí nén thích ứng kiểm soát bằng điện tử giúp xe vận hành êm ái hơn. Với tất cả nhưng trang bị này, Century xứng đáng là mẫu xe sang trọng nhất Toyota từng sản xuất.
Chiếc sedan hạng sang thế hệ mới nhà Toyota còn được trang bị hệ truyền động hybrid độc quyền, gồm một động cơ xăng V8 5.0L và một động cơ điện. Mặc dù không còn dùng động cơ V12 như phiên bản trước, nhưng với công suất tổng cộng 425 mã lực, phiên bản Century mới được xem là cỗ máy mạnh mẽ hơn rất nhiều khối động cơ 12 xi-lanh cũ vốn chỉ dừng lại ở công suất 276 mã lực.
Riêng động cơ V8 của Century mới đã cho công suất 375 mã lực ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại 4.000 vòng/phút, trong khi động cơ điện cho công suất 221 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm.
Giang Đinh (Forum.autodaily.vn)