Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đang nhắm đến những thị trường tiềm năng khác để mở rộng hoạt động ở khu vực Đông Nam Á sau Campuchia, Lào, Thái Lan…
Chia sẻ với phóng viên, đại diện truyền thông của Vinamilk cho biết, doanh nghiệp đã có một kế hoạch chi tiết với một thị trường rất tiềm năng và đang triển khai.
Thông tin cụ thể, vị này không tiết lộ với lý do chưa thể công bố nhưng khẳng định, Vinamilk xác định đây là thị trường trọng điểm ở khu vực ASEAN cần khai thác trong thời gian tới sau khi đã có những bước đi ở các nước khác.
Trước đó, vào tháng 5-2016, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa tại Campuchia, có tên là AngkorMilk. Đây là liên doanh giữa Vinamilk và Công ty BPC, nhà phân phối, đối tác chiến lược từ những ngày đầu của Vinamilk tại thị trường Campuchia với tỷ lệ nắm sở hữu cổ phần là 51% và 49%.
Vinamilk đang có kế hoạch lớn với thị trường Myanmar. Trong ảnh: hoạt động tại nhà máy Vinamilk Bình Dương. Ảnh: MT.
Đến tháng 3-2017, Vinamilk đã chính thức sở hữu 100% cổ phần tại AngKorMilk sau khi chi hơn 10 triệu đô la Mỹ để mua lại phần vốn góp của đối tác trong liên doanh.
Với thị trường Lào, theo thông tin bà Mai Kiều Liên chia sẻ với cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra mới đây, thì Vinamilk đang hợp tác với một đối tác Nhật Bản có trang trại bò sữa đạt chứng nhận hữu cơ (organic) tại Lào, mua nguyên liệu sữa tươi đưa về Nghệ An sản xuất (với quãng đường vận chuyển khoảng 6-7 giờ đồng hồ).
Xa hơn, theo bà Liên, Vinamilk muốn có trang trại bò sữa organic tại khu vực miền Trung, có thể là trong nước hoặc ngoài nước để có thêm nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm organic đang có nhu cầu lớn. Nếu ở ngoài nước thì Lào là một lựa chọn lý tưởng vì sát biên giới, đất đai, đồng cỏ tốt.