Được chú trọng đào tạo ngoại ngữ nền tảng ngay từ năm thứ nhất, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) luôn tự tin, mạnh dạn trong rất nhiều hoạt động, kể cả việc các bạn xuất hiện ở doanh nghiệp khi còn là sinh viên.
Có được môi trường tốt như vậy là do mục tiêu đào tạo của UEF - “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp” là mô hình xuyên suốt, luôn được bổ sung, đổi mới trong từng giai đoạn nhằm đảm bảo trang bị cho sinh viên cầu nối tiếp xúc doanh nghiệp sớm nhất. Vì thế, các bạn sinh viên UEF luôn rất an tâm về cơ hội thực tập của mình trong suốt 4 năm đại học và vững bước trên con đường khởi nghiệp. Được biết, hiện nay trong danh sách liên kết của UEF đã có đến gần 150 doanh nghiệp, là một môi trường thực tập, đào tạo rộng mở và lí tưởng.
Chương trình đào tạo song ngữ tạo nền tảng vững về tiếng Anh cho sinh viên
Gần đây nhất, việc sinh viên khoa truyền thông và công nghệ thông tin “xuất hiện” ở các chương trình truyền hình thực tế của công ty Cát Tiên Sa để học tập kiến thức về sản xuất chương trình, xây dựng kịch bản… đã không còn lạ lẫm. Hay sinh viên ngành công nghệ thông tin, thương mại điện tử được trực tiếp đến “tổng hành dinh” của Lazada tại Việt Nam và tìm hiểu cách thức làm việc, vận hành của việc thương mại hóa một sản phẩm hay dự án như thế nào đã gây hứng thú trong hành trình khám phá nghề nghiệp của mỗi bạn.
“Học tại UEF ngay từ năm nhất, nhà trường đã tạo điều kiện để sinh viên được đi tham quan, học tập nhiều nơi như FPT, công ty phần mềm TMA, Lazada Group… Những chương trình thực tế này giúp mình có thêm nhiều kiến thức mới, nhận ra bản thân còn thiếu những kĩ năng gì để biết và trau dồi thêm” - bạn Trương Hoàng Phước Vinh, sinh viên khoa truyền thông – công nghệ thông tin hứng khởi chia sẻ sau chuyến học thực tế.
Khám phá “tổng hành dinh” Lazada tại Việt Nam
Còn với sinh viên khoa kinh tế, ngay từ năm nhất khoa cũng liên tục tiến hành nhiều hoạt động đưa sinh viên các ngành quản trị kinh doanh, marketing, quản trị nhân lực, kinh doanh quốc tế tham gia tìm hiểu, học tập các công việc liên quan đến nghề nghiệp mà các bạn sẽ thực nghiệp trong tương lai tại hàng loạt công ty trong và ngoài nước.
Sinh viên khoa kinh tế học thực tế trong tháng 1/2018
Quá trình “biến” doanh nghiệp thành thân quen của UEF là một lộ trình rõ ràng. Mỗi sinh viên được khoa, trường tạo mọi điều kiện để các bạn thích nghi sớm và tốt nhất nhằm trang bị hành trang vững vàng khi tốt nghiệp. Chính vì vậy: “Chưa kể các khóa trước, kết quả là trong kỳ tốt nghiệp tháng 7/2017 vừa qua, 100% sinh viên tốt nghiệp tại UEF có việc làm ngay, trong đó có hơn 60% sinh viên được nhận lại làm việc tại đơn vị thực tập” – Theo cô Nguyễn Thị Kim Loan – Giám đốc trung tâm quan hệ doanh nghiệp thông tin.
Mạng lưới doanh nghiệp đối tác của UEF không ngừng mở rộng
Riêng với doanh nghiệp, các công ty dần trở thành thân quen và mở rộng vòng tay chào đón sinh viên UEF đến thực tập cũng như làm việc khẳng định: “Những chương trình học kỳ tại doanh nghiệp sẽ giúp cho sinh viên có được kinh nghiệm thực tế trước khi ra trường, từ đó tạo nên thế kiềng 3 chân nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp rất vững chắc. Doanh nghiệp rất cần những bạn sinh viên có ngoại ngữ, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, có những kỹ năng tốt. Tôi hi vọng trong thời gian sắp tới, Tân Á Đại Thành sẽ nhận được nhiều sinh viên UEF đến thực tập và làm việc” - Bà Nguyễn Thị Lan Hương, giám đốc nhân sự tập đoàn Tân Á Đại Thành khu vực phía Nam chia sẻ.
Nhìn vào list các doanh nghiệp mà sinh viên UEF đã được đi tham quan trong học kỳ gần đây như: Ngân hàng Nam Á, Lazada group, Panda Logicstic, Voltrans Logistics, công ty chứng khoán FPT, AEON Việt Nam và công ty TNHH Thẩm định giá Chuẩn Việt, Vietvalues Audit and Consulting Co.,Ltd… chắc hẳn nhiều bạn sinh viên khác cũng phải “phát hờn”!