Facebook đã đồng ý chi số tiền tới 200 triệu Bảng cho bản quyền phát sóng các trận đấu Premier League tại 4 quốc gia châu Á trong năm tới.
Đây được cho là một bước tiến rất lớn của Facebook khi phải cạnh tranh với các đài truyền hình khác như Beln Sports hay Fox Sports Asia để đấu giá cho bản quyền phát sóng các trận đấu Premier League tại 4 nước Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào.
Thỏa thuận sẽ được bắt đầu thực hiện trong mùa giải 2019-2020 và kéo dài tới tận năm 2022. Điều này đồng nghĩa với việc Facebook đã được nắm quyền livestream toàn bộ 380 trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh tại các quốc gia này.
Facebook đã và đang cố gắng phát triển đầu tư cho mảng thông tin thể thao và cũng đã nỗ lực nhưng chưa thể đạt được bản quyền phát sóng giải Ngoại Hạng Anh tại Ấn Độ vào năm ngoái. Bản quyền thời điểm đó đã thuộc về đơn vị cạnh tranh là Star India.
Bên cạnh Ngoại Hạng Anh thì Facebook cũng đã nắm trong tay giải Major League Baseball, cùng giải bóng rổ các trường đại học tại Mỹ thông qua đối tác chiến lực là Fox Sports.
Có một nguồn tin khác cho rằng các ông lớn trong ngành công nghệ cũng đã và đang nhòm ngó lĩnh vực thể thao. Trong đó Amazon đã nắm bản quyền phát tróng 20 trận Premier League mỗi mùa từ 2019 trở đi. Cả Youtube và Netflix cũng đã từng ngỏ lời muốn được stream lại các trận đấu bóng đá giải Ngoại Hạng Anh trên nền tảng của họ.
Thế Anh
Theo Trí Thức Trẻ