Theo báo cáo tài chính Q2/2018 (Q4 năm tài chính 2018) của Microsoft, doanh thu mảng video game cán mốc 2,29 tỉ USD sau 3 tháng vừa qua, tăng đến 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, đại diện của hãng cho biết: “Doanh thu mảng game đã tăng 643 triệu USD nhờ tốc độ phát triển mạnh mẽ từ Xbox và các dịch vụ liên quan. Với lợi thế từ một tựa game do bên thứ 3 sản xuất, doanh thu của Xbox đã tăng 36% so với 1 năm trước”.
Có lẽ chẳng cần phải chỉ mặt điểm tên cụ thể, ai cũng đoán ra được tựa game mà Microsoft muốn đề cập đến ở đây chính là Fortnite - cơn sốt đang càn quét thị trường gaming toàn cầu. Được biết, mỗi khi người dùng bỏ tiền ra để sở hữu tựa game này, Microsoft sẽ được hưởng 30% hoa hồng.
Cứ mỗi phiên bản Fortnite trên Xbox One được bán ra, Microsoft sẽ được hưởng 30% tiền hoa hồng.
Mặt khác, thống kê của SuperData cho thấy doanh thu của Fortnite đã gần chạm mốc 1 tỉ USD sau khoảng 1 năm ra mắt. Vì thế, cũng không khó hiểu vì sao tựa game này lại trở thành nhân tố quan trọng giúp thúc đẩy mảng kinh doanh video game của Microsoft. Không chỉ góp mặt trên Xbox One, Fortnite hiện đã phủ sóng trên hầu hết những nền tảng khác như PC, PlayStation 4, Nintendo Switch, iOS và sắp tới sẽ là Android.
Bên cạnh Fortnite, các dịch vụ như Xbox Live cũng góp phần không nhỏ trong chiến lược kinh doanh chung của Microsoft. Số lượng người sử dụng dịch vụ gaming này mỗi tháng đã tăng từ 53 triệu người (Q4 năm tài chính 2017) lên đến 57 triệu người trong quý vừa qua, tương đương với 8% và sẽ còn tiếp tục bay cao nhờ sự phát triển của Xbox One, Windows 10 và các nền tảng di động khác.
Ngoài ra, ngày 26/6 vừa qua, phiên bản Minecraft Bedrock của Microsoft cũng đã chính thức cập bến Nintendo Switch và cho phép người dùng sử dụng Xbox Live ngay trên cỗ máy console/handheld của Nintendo. Vì thế, sẽ không có gì bất ngờ nếu dịch vụ này sẽ tiếp tục bùng nổ và thu hút nhiều người dùng hơn nữa trong thời gian tới.
Theo VentureBeat
Z-Lion
Trí Thức Trẻ